Summer Trip @Koh Mak

Travel/Summer Trip @Koh Mak

ทริป 3 วัน 2 คืน
2-4 มีนาคม 2012

หลังจากที่ต้องอกหักรักไม่เป็นกับห้องพักเต็มๆ ที่เกาะเสม็ดไปเพียงเสี้ยววินาที เรายังคงไม่หมดความพยายามที่จะพาหัวใจไปลอยทะเล มุ่งมั่นตั้งตา Search หาทะเลใกล้ๆ ที่จะขับรถชิลไปแบบไม่ทรมานนัก เกาะหมากจึงตอบโจทย์ในการไปเที่ยวใน Summer Trip ครั้งนี้🙂

02/03/2012
ล้อหมุนออกจาก (รั้วบ้าน) กทม. เวลา 07.05 น. ทั้งๆ ที่ตั้งใจไว้ว่าจะออกให้เร็วกว่านี้ แต่เคยทำได้ด้วยหราาาา,,, -.-” สุดท้ายแล้วเราก็พลาด Speed Boat รอบ 10.30 น. เหอะๆๆๆ เลยมีเวลาเหลืออีกเพียบที่จะขับรถแบบชิลๆ ไปลง Speed Boat รอบ 12.30 น.

Summer Trip @Koh Mak

11.30 น. เรามาถึงท่าเรือกรมหลวงชุมพร (แหลมงอบ) โดยสวัสดิภาพ รีบตรงดิ่งไปจองตั๋ว Speed Boat รอบ 12.30 น. ที่ท่าเรือปาหนันในทันที ราคาต่อเที่ยว/คน คือ 900 บาท เราเหลือเวลาอีกนิดหน่อยที่จะหาอาหารมื้อแรกของวันใส่ท้อง ก่อนที่จะต้องไปผจญกับราคาอาหารแรงๆ บนเกาะ

สำหรับใครที่ขับรถยนต์ไปเอง ที่ท่าเรือก็มีบริการรับฝากรถคืนละ 50 บาท สถานที่จอดรถก็เป็นบ้านคน มีรั้วรอบขอบชิด ปลอดภัยค่ะ คนดูแลก็เป็นคุณยายใจดีๆ คนนึง

12.30 น. Speed Boat 2 เครื่อง ก็แล่นออกจากฝั่งทันที วันนี้คลื่นลมไม่แรงเท่าไหร่นัก แต่ด้วยกรมอุตุพยากรณ์ไว้ว่าฝนจะตก ทำให้เราหวั่นๆ เหมือนกัน พอเห็นฟ้าขาวๆ มันก็นเกิดอารมณ์เซ็งแบบบอกไม่ถูก 555

วิวท้องทะเลที่ไม่ได้มาบ่อยแบบที่แห่งนี้ ก็ทำให้ไม่อยากละสายตาเลยสักนา ที น้ำทะเลใสๆ สีคราม สาดกระเซ็นเป็นฟองขาว เห็นแล้วมีความสุขจัง เรานั่งมองวิวเพลินๆ ของเกาะช้าง เกาะหวาย เกาะขาม และที่นี่จุดหมายปลายทางของเรา “เกาะหมาก”

(**ดูภาพเกาะหมากทั้งหมด)

เพียง 1 ชม. จากท่าเรือพาเรามาถึงยังเกาะหมาก เกาะเล็กๆ ที่อยู่ระหว่างเกาะช้างและเกาะกูด ที่นี่ผู้คนไม่พลุกพล่านมากมายนัก นักท่องเที่ยวที่มาส่วนใหญ่มักเป็นชาวต่างชาติ ใครที่ชื่นชอบสถานที่ชิลๆ แบบส่วนตั๊ว-ส่วนตัว ขอแนะนำที่นี่เลยนะคะ ตอบโจทย์จริงๆ

Monkey Island Resort on Koh Mak

(**ดูภาพมังกี้ ไอแลนด์ รีสอร์ท ทั้งหมด)

ที่พักสำหรับการพาหัวใจมาลอยทะเลทริปนี้ คือ “Monkey Island Resort” ที่พักแบบบังกะโลผสมกลิ่นอายของความเป็นเร็กเก้ ตั้งอยู่บริเวณอ่าวตุ๊กตา ด้านหน้ารีสอร์ทติดชายหาด ไฮไลท์เด่นของที่นี่คือ ต้นมะพร้าวที่ทอดลำต้นยาวขนานไปกับท้องทะเล ที่นี่เป็นที่พักที่ค่อนข้างจะครบวงจรซะจริงๆ มีทั้งร้านอาหาร บาร์นั่งดริ้งค์ ดนตรีสด และสระว่ายน้ำจิ๋ว (จิ๋วจริงๆ)

Summer Trip @Koh Mak

**ตอนแรกที่หาข้อมูลที่พักบนเกาะ ไปอ่านเจอหลายกระทู้เรื่องบริการกับห้องพักของมังกี้ ว่าไม่ดีอย่างโน้น อย่างนี้ ก็เกิดจิตตกอยู่เหมือนกัน แต่วัดดวงค่ะไปมากับตัวก็ไม่ได้รู้สึกอะไรแบบนั้นเลย ทุกคนบริการดีมาก หรือเราไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายเองก็ไม่รู้ 555

Bikini on the Beach

(** ดูภาพ Portrait ทั้งหมด)

หลังจากเก็บกระเป๋าเข้าที่พักเรียบร้อย ก็ขอออกมายืดเส้นยืดสาย เดินชิล ชมหาด โดดน้ำ และถ่ายรูปเล่นตามประสา กลับห้องมาอาบน้ำแล้วเผลอหลับไปแบบไม่รู้ตัว ตื่นมาอีกทีก็พลาดเวลาอาหารค่ำไปอย่างน่าเสียดาย ครัวของรีสอร์ทปิดไปซะแล้วเพียงเสี้ยวนาที แต่โชคดีที่ยังมีร้านอาหารข้างนอกอีกมากมาย ให้เราได้ฝากท้องอันหิวโซในมื้อสุดท้ายของวัน

ร้าน "ฅนกินเส้น"

ร้าน “ฅนกินเส้น” คือร้านที่เรายืนลังเลอยู่นาน ก็ชื่อร้านมันฟังดูน่าจะอิ่มมั๊ยเนี่ย ?? เราจดๆ จ่อๆ ยืนมองหน้าร้านอยู่นานพอสมควร สายตาก็เหลือบไปเห็นว่ามีเมนูอื่นๆ ที่ไร้เส้นเหมือนกันนี่หว่า กับ 3 ข้าว 2 โค้ก+เบียร์อย่างละกระป๋อง แล้วตามด้วยน้ำเปล่า ช่วยให้มื้อนี้ผ่านไปได้อย่างสวยงาม (ฟินาเล่มากอ่ะ)
03/03/2012

08.30 น. รีบตื่น รีบตื่น อาหารเช้าฟรีๆ รอเราอยู่ ที่นี่มีแต่ ABF ดังนั้นไม่ต้องเลือก จัดมาโดยด่วน 2😉

โปรแกรมวันนี้เราจะข้ามไปเกาะขามกัน สอบถามข้อมูลโน้นนั่นนี่ก็ตัดสินใจเรียกแท็กซี่ไปส่งที่ท่าเรืออ่าวสวนใหญ่ อัตราค่าโดยสารคือ 50 บาท/คน ต่อ 1 จุดหมาย สตาร์ทที่ 100 บาท ดังนั้นมากัน 2 คนนี่เสมอตัวสุดๆ

ตั๋วเรือและค่าธรรมเนียม (เหยียบเกาะขาม) คนละ 200 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที เมื่อถึงเกาะก็นำตั๋วไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ (สาวพม่าที่พูดแต่ภาษาอังกฤษ และพูดไทยไม่ได้เลย -.-*) เพื่อแลกน้ำดื่มได้คนละขวด (แอบกระซิบดังๆ เลยว่า ราคาอาหาร ขนมขบเคี้ยว และน้ำดื่ม แพงโคตรๆ ดังนั้นเตรียมไปเองนะคะ จะได้ไม่เจ็บกระเป๋า TT ^ TT)

เกาะขาม จ.ตราด

วันนี้ฟ้าใสเป็นใจแบบสุดๆ ไม่มีวี่แววของฝนครึ้มแต่อย่างใด ที่นี่สวยดั่งสมญานาม “มรกตแห่งทะเลตราด” จริงๆ เกาะขามเป็นเกาะส่วนตัวเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยมนต์สะกด น้ำใสราวกับกระจก บรรยากาศสงบ (ด้วยการรับนักท่องเที่ยวไม่เกิน 50 คนต่อวันเท่านั้น) หาดทรายเม็ดละเอียดสีขาวสะอาด ไฮไลท์เด่นของที่นี่คือสันทรายคล้ายทะเลแหวกเป็นทางเล็กๆ ออกไปในทะเลประมาณ 300 เมตร นอกจากนี้ยังมีก้อนหินภูเขาไฟสีดำขนาดใหญ่ เรียงรายอยู่มากมายบนพื้นทรายสีขาวนวล

ส่วนใครที่ชื่นชอบการดำน้ำดูประการัง ด้านทิศตะวันออกของเกาะยังมีแนวประการังสวยงาม ฝูงปลาน้อยใหญ่ หอยมือเสือ และดอกไม้ทะเลที่รออวดโฉมให้ผู้มาเยือนได้สัมผัส แต่ถ้าใครหลงใหลวิวทิวทัศน์ของเกาะน้อยใหญ่ในห้วงแห่งท้องทะเล เพียงเดินขึ้นไปบนเขาเราก็จะสามารถชมวิวสวยๆ และเก็บภาพพระอาทิตย์ตกงามๆ ในมุมที่น้อยคนนักจะได้พบเห็นอีกด้วย

เราเล่นน้ำและนอนอาบแดดอย่างสบายอารม น้ำใสๆ ตัดกับเส้นขอบฟ้า ที่ยิ่งมองก็ยิ่งสวย ทำให้อยากหยุดเวลาไว้ที่นี่ให้นานที่สุด เริ่มไม่อยากจะกลับซะแล้ว 555

Bikini on the Beach

(** ดูภาพ Portrait ทั้งหมด)

อีก 2 ชม. ข้างหน้าตะวันจะเริ่มลับขอบฟ้า เราตัดสินใจเดินทางกลับเกาะหมากเพื่อรอเก็บภาพ Sunset ในมุมสุด Chic ของเจ้ามะพร้าวเอนหน้ามังกี้

(**ดูภาพเกาะหมากทั้งหมด)

ปฏิบัติการณ์ส่งอาทิตย์กลับบ้านเสร็จสิ้นลง เราจึงรีบตรงดิ่งมาที่ Monkey Shock Restaurant อาหารที่นี่รสชาติถูกปากเสียจริงๆ ค่ำคืนนี้ยังคงมีดนตรีสดเหมือนเช่นเคย เรานั่งชิลมองทะเลสีดำอย่างไม่รีบร้อน หนังท้องดึงหนังตาก็เริ่มหย่อนเป็นธรรมดา ช่วงเวลานี้ร่างกายคงต้องการที่นอนเสียแล้วหล่ะมั้ง 555 ราตรีสวัสดิ์

Monkey Shock Restaurant

(**ดูภาพ Monkey Shock Restaurant ทั้งหมด)

04/03/2012
10.30 น. คงไม่ต้องบอกว่าพลาดอาหารเช้าของรีสอร์ทเหมือนเช่นเคย ก็เมื่อรุ่งสางฝนตกตลอดจนอากาศมันน่านอน ยากที่จะฉุดวิญญาณให้หลุดออกมาจากห้วงแห่งนิทราได้😛 เอาน่าเป็นการดีเสียอีกที่เราจะพาร่างกายออกมาหาอาหารร้านอร่อยข้างนอกกินบ้าง

ร้าน  Coffee Beach

มื้อสุดท้ายบนเกาะหมาก เราฝากท้องไว้กับร้านดีไซน์น่ารักอย่าง Coffee Beach อาหารราคาไม่แพงมากแถมสะอาดและอร่อยด้วย

เราเดินกลับมายังห้องพักเพื่อเก็บสัมภาระบ๊ายบายเกาะหมาก เมื่อเช็คเอ้าท์เรียบร้อยรถของรีสอร์ทก็รับเราไปส่งยังท่าเรือที่อ่าวสวนใหญ่ ตอนนี้เหลือเวลาอีกนิดหน่อยก่อนเรือรอบ 13.30 น. จะนำพาเรากลับสู่แหลมงอบ จึงขอเวลาอันสั้นนี้เดินถ่ายรูปเล่นชิลๆ ท่ามกลางฟ้าใสและแดดสุดร้อนของทะเลสวย

(**ดูภาพเกาะหมากทั้งหมด)

13.30 น. เรือเดินเครื่องออกจากท่าตรงเวลาเป๊ะ เราแวะรับคนตามจุดต่างๆ แบบไม่รีบร้อน อากาศร้อนระอุแต่ก็ไม่ทำให้เราหัวเสียเบื่อหน่ายแต่อย่างใด วิวทะเลสวยรอบๆ ยังคงชักชวนให้อยากกลับมาที่นี่อีก

เกาะหวาย

(เกาะหวาย)

เกาะช้าง

(เกาะช้าง)

14.30 น. แม้จะเสียเวลาจอดรับนักท่องเที่ยวตามรายทางถึง 3 ที่ นายเรือก็ยังคงรักษาเวลาการเดินทางไว้ภายใน 1 ชม. เหมือนเดิม ตอนนี้ถึงฝั่งแล้วเราคงต้องกลับ กทม. ก่อนที่รถจะติดและมืดค่ำอันตราย

Summer Trip @Koh Mak

3 วันที่ผ่านมานี้ ช่างเป็นช่วงเวลาสุดพิเศษที่น่าประทับใจ ขอบคุณ Summer Trip พาหัวใจไปลอยทะเล เกาะหมากสวยมาก และเรา ♥ เกาะหมาก

Summer หน้าเจอกันใหม่ ในทะเลไทย ที่ไหนสักแห่ง Bye-Bye🙂

คลิกเพื่อดู Categories/Travel ทั้งหมด